Trang chủ/Blog/Siêu xe McLaren 750S: Kẻ dẫn đầu mới, thách thức mọi giới hạn

Chuyên sâu

17/9/2024

Siêu xe McLaren 750S: Kẻ dẫn đầu mới, thách thức mọi giới hạn

Blog

Là phiên bản kế nhiệm của một chiếc xe được đánh giá rất cao, McLaren 750S khi ra mắt đã nhận được sự quan tâm đông đảo của giới chuyên môn và mộ điệu. Tuy thoạt nhìn không có nhiều thay đổi, thế nhưng thực tế McLaren 750S đã cải tiến hơn 30% so với chiếc xe 720S, gây ấn tượng mạnh mẽ không chỉ về hiệu suất đáng kinh ngạc mà còn về trải nghiệm lái kịch tính trọn vẹn.


Chiếc xe McLaren 720S vốn đã luôn nằm trong danh sách những siêu xe tốt nhất thế giới, về hiệu năng thậm chí có thể đứng ngang với cả những chiếc siêu xe thể thao hiệu năng cao trong khi trải nghiệm lái hàng ngày vẫn rất thoải mái và tiện dụng. Giữ lại những thứ tốt nhất trên chiếc xe cũ và bổ sung thêm những tính năng mới, McLaren 750S ra đời, thoạt nhìn có vẻ không khác mấy so với phiên bản tiền nhiệm thế nhưng ẩn dưới ngoại hình ấy là nhiều điều kì diệu, từ cỗ máy bứt phá đến công nghệ hiện đại.

Siêu xe 750S sở hữu nhiều cải tiến ấn tượng, từ cỗ máy bứt phá đến công nghệ hiện đại

Tối ưu trọng lượng và khí động học trên toàn bộ các chi tiết

McLaren khẳng định hơn 30% các thành phần ở phiên bản 720S đã được thay đổi hoặc nâng cấp trên chiếc xe 750S. Đầu tiên đi vào trọng lượng, với phần khung được chế tạo hoàn toàn bằng vật liệu carbon siêu nhẹ, chiếc xe 750S sở hữu trọng lượng khô nhẹ nhất chỉ vào khoảng 1.277kg, nhẹ hơn 30kg so với phiên bản trước và nhẹ hơn đáng kể 193kg so với đối thủ cạnh tranh gần nhất. Với chuyên môn đi đầu trong công nghệ giảm nhẹ trọng lượng, nhiều thành phần của 750S đã được McLaren thay đổi chẳng hạn bánh xe 10 chấu nhẹ hơn 13.8kg, kính chắn gió nhẹ hơn 1.6kg, ghế đua bọc sợi carbon nhẹ hơn 17.5kg và ngay cả màn hình thiết bị điều kiển mới cũng nhẹ hơn bản cũ 1.8kg. Chính điều này đã hỗ trợ chiếc xe 750S rất nhiều trong việc mang đến cảm giác lái nhanh hơn, kịch tính hơn và nhẹ như bay.

Bên cạnh trọng lượng, McLaren cũng thực hiện nhiều thay đổi về ngoại thất để chiếc xe không chỉ nhìn quyến rũ và năng động hơn mà còn tối ưu hóa khả năng khí động học. Nhìn từ phía trước, McLaren 750S được trang bị bộ chia gió trước dài hơn và hầm hố hơn, ẩn bên dưới cụm đèn pha cũng đã được cải tiến về cường độ chiếu sáng mạnh hơn. Từ bên cạnh, khe hút gió cũng đã được gia tăng số lượng và mở rộng diện tích, đặc biệt ở xung quanh khu vực cửa và vòm bánh sau. Ở phía sau, phần sàn dài hơn và cánh gió lớn hơn giúp hoàn thiện vẻ ngoài năng động và điều dẫn luồng khí tốt hơn, được nhấn mạnh bởi hệ thống ống xả trung tâm mới bằng thép không gỉ.

Hệ thống treo thủy lực giờ đây cũng đã được hiệu chỉnh, sử dụng cuộn lò xo mới và bộ giảm chấn hiện đại hơn. So với phiên bản cũ, các lò xo ở phía trước đã được điều chỉnh mềm hơn 3% và lò xo ở phía sau cứng hơn 4%. Nhờ sự tinh chỉnh về độ cứng, khả năng kiểm soát thân xe và chống lật của McLaren 750S có độ chính xác hơn, nhất là khi chinh phục những cua rẽ.

Động cơ mạnh mẽ mang đến hiệu năng bứt phá

Đi vào chi tiết cỗ máy, phiên bản 750S sở hữu công nghệ pít-tông siêu nhẹ của chiếc xe 765LT, tạo nên tổ hợp động cơ tăng áp kép V8 4L mạnh mẽ. Với tổng công suất 750 mã lực và mô-men xoắn 800Nm, chiếc xe 750S mạnh hơn phiên bản tiền nhiệm tận 30 mã lực và thậm chí, còn mạnh hơn cả siêu xe thể thao hiệu năng cao trứ danh của McLaren đó chính là McLaren P1 (công suất 737 mã lực và mô-men xoắn 720Nm).

Đồng thời, McLaren 750S còn được trang bị hộp số truyền động 7 cấp, cho phép chiếc xe tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 2.8 giây và từ 0-200km/h trong 7.2 giây. Khả năng tăng tốc khi vào số được cải thiện bằng cách tối ưu hoá hộp số truyền động và cải tiến phương thức kiểm soát chế độ kickdown.

Chiếc xe 750S sở hữu công suất mạnh hơn không chỉ phiên bản tiền nhiệm mà còn siêu xe thể thao McLaren P1

Nội thất với nhiều tinh chỉnh gia tăng mức độ tiện lợi

Không chỉ nâng cấp về ngoại thất và hiệu năng, bên trong chiếc xe 750S cũng có nhiều thay đổi ấn tượng. Vẫn theo đuổi triết lý tối ưu trọng lượng, hầu hết các chi tiết trong cabin đều được hoàn thiện bằng sợi carbon và vật liệu composite siêu nhẹ, kết hợp cùng lớp da Alcantara cao cấp.

Hầu hết các chi tiết trong cabin đều được hoàn thiện bằng vật liệu siêu nhẹ kết hợp cùng lớp da Alcantara cao cấp. Nguồn ảnh: Autocar

Một số chi tiết được đánh giá cao trên mẫu xe Artura cũng đã được McLaren áp dụng trên 750S, chẳng hạn màn hình hiển thị thông số đã được thiết kế lại theo từng cột để dễ theo dõi hơn và vị trí của các nút điều khiển cũng đã được đổi chỗ, cách vô lăng chỉ một ngón tay giúp người lái không cần phải rời tay khỏi vô lăng nhưng vẫn có thể điều chỉnh cài đặt một cách nhanh chóng.

Ngoài ra, phần loa âm thanh trang bị trên chiếc xe cũng đã được cải tiến, sử dụng hệ thống âm thanh tiên tiến nhất đến từ thương hiệu Bowers & Wilkins. Màn hình 8 inch nay được kích hoạt bằng một nút bấm vật lý gia công hoàn toàn bằng nhôm giúp tăng trải nghiệm xúc giác và chính màn hình cũng được tăng độ sáng giúp người lái có thể dễ dàng quan sát hơn trong điều kiện ánh sáng đạt cực điểm gây ảnh hưởng đến góc nhìn.

Màn hình phụ 8 inch được kích hoạt bằng nút nhôm mới và tăng độ sáng. Nguồn ảnh: Autocar

Trải nghiệm lái kịch tính và trọn vẹn

McLaren 750S mang đến khả năng xử lý tuyệt vời và hấp dẫn ở mọi góc độ. Nếu như những chiếc xe khác vẫn chưa đủ kịch tính cho dù đã sở hữu công suất dẫn đầu thị trường thì đây là lý do siêu xe 750S xuất hiện, sẵn sàng phá vỡ những giới hạn đấy của thị trường.

Siêu xe 750S sẵn sàng thách thức mọi giới hạn khi nói về câu chuyện tốc độ và trải nghiệm lái

Theo đánh giá từ giới chuyên môn, trải nghiệm lái trên chiếc xe 750S sống động và hoang dã hơn bao giờ hết. Có lẽ, nó đến từ việc chiếc xe đã được tối ưu trọng lượng, nhẹ nhất phân khúc cùng nhiều cải tiến về hệ thống đánh lái. Phản ứng nhanh hơn, trực quan hơn và linh hoạt hơn nhưng không phải theo hướng quá mức gây khó chịu khiến trải nghiệm điều hướng trên 750S đặc biệt ấn tượng. Đồng thời, theo giới mộ điệu, khả năng kiểm soát thân xe trên toàn chuyến đi cũng ổn định hơn tầm 20 đến 30% so với phiên bản trước.

Cụ thể, để làm được điều này, McLaren đã mang đến hai thay đổi chính cho hệ thống đánh lái: điều chỉnh tỷ số đánh lái nhanh hơn và trang bị một máy bơm trợ lực mới. Nếu tỷ số đánh lái nhanh hơn giúp chiếc xe xử lý các cua quẹo mượt mà hơn, máy bơm trợ lực mới sẽ giúp chiếc xe cải thiện tốc độ nâng trục trước do hệ thống nâng gầm sử dụng áp suất thủy lực từ máy bơm để hoạt động. Chỉ với một thao tác trên bảng điều khiển, phần gầm xe sẽ được nâng lên trong 4 giây, nhanh hơn gấp đôi so với phiên bản tiền nhiệm là 11 giây. Khi kết hợp cùng tỷ số đánh lái được cải thiện, việc nâng mũi xe nhanh hơn mang đến cho siêu xe 750S cảm giác lái tốt và trọn vẹn hơn.

McLaren 750S mang đến trải nghiệm lái kịch tính và trọn vẹn nhờ vào trọng lượng siêu nhẹ và hệ thống đánh lái cải tiến. Nguồn ảnh: Autocar

Để mang đến một chiếc xe mới thay thế cho chiếc xe 720S đã ghi quá nhiều dấu ấn không phải một nhiệm vụ dễ thế nhưng McLaren đã làm được, không chỉ thành công mà còn xuất sắc phá bỏ những giới hạn của thị trường, cùng chiếc xe 750S thiết lập nên những tiêu chuẩn mới cho phân khúc siêu xe. Khác với những đối thủ đang đi theo hướng điện khí hóa, McLaren 750S là chiếc xe trung thành với khối động cơ nhiệt mạnh mẽ, thu hút những ai đam mê tốc độ với hiệu suất cao hơn, khả năng xử lý năng động và linh hoạt hơn, trải nghiệm lái hấp dẫn hơn nhưng vẫn rất hợp thời và tiện lợi khi sử dụng hàng ngày với nhiều nâng cấp về công nghệ và kết nối.


McLaren Ho Chi Minh City
Deutsches Haus Ho Chi Minh City
33 Lê Duẩn, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
Hotline: 085 89 700 88
Giờ mở cửa: 9:00 – 18:00 từ thứ Hai đến Chủ Nhật

S&S Automotive Service Centre HCMC
Số 20 Cộng Hòa, Phường 12, Quận Tân Bình, TP.HCM
Hotline: 0858 480 088
Giờ mở cửa: 8:00 – 17:00 từ thứ Hai đến thứ Sáu

loader