Trang chủ/Blog/Saint Laurent Le 5 à 7 – không chỉ là sự hữu dụng, mà là một biểu tượng vượt thời gian

Chuyên sâu

25/12/2024

Saint Laurent Le 5 à 7 – không chỉ là sự hữu dụng, mà là một biểu tượng vượt thời gian

Blog

Taylor Swift, dù là nữ ca sĩ nhạc Pop thành công nhất mọi thời đại, lại nổi tiếng với phong cách giản dị và thường tránh sử dụng logo của các thương hiệu. Tuy nhiên, công chúng đã bắt gặp cô sải bước trên đường với chiếc túi Le 5 à 7 Soft Hobo. Cũng chính chiếc túi này, đại sứ thương hiệu của Saint Laurent, Rosé từ BlackPink, đã sử dụng trong nhiều dịp với đủ các kích cỡ khác nhau. Đây là phụ kiện tối giản, hữu dụng, với thiết kế vượt thời gian và tính linh hoạt, dễ dàng phối hợp với nhiều phong cách. 

(Taylor Swift cùng chiếc túi Le 5 à 7 Soft Hobo) 

Trong năm 2024, nền thời trang chứng kiến sự bùng nổ của phong cách tối giản, nổi bật với ảnh hưởng của những thập niên 90. Khi xu hướng logomania (tối ưu hóa sử dụng logo của các thương hiệu) đã đi qua, những thiết kế mang âm hưởng của "The Baguette bag" nổi tiếng của thế kỷ trước đã trở lại. Bộ sưu tập túi Saint Laurent Le 5 à 7 tỏa ra vẻ đẹp sang trọng nhưng không quá ồn ào, được thiết kế để vừa vặn hoàn hảo trên cánh tay của người sử dụng suốt cả ngày mà không gây khó chịu. Selena Gomez và Hailey Bieber đều sở hữu chiếc túi Le 5 à 7 trong tủ đồ của mình, mỗi người với những cách ứng dụng khác nhau. Trong khi Hailey Bieber kết hợp chiếc túi với một chiếc váy lụa màu hồng và Le 5 à 7 Soft Hobo, Selena Gomez lại dạo quanh Paris trong chiếc áo crop (áo khoác cỡ ngắn) và quần âu thiết kế riêng .

( Hailey Bieber và Rosé cùng Le 5 à 7 shoulder bag) 

Saint Laurent luôn trung thành với giá trị cốt lõi của người sáng lập, nhà thiết kế Yves Saint Laurent. Là một thương hiệu tiên phong với những cách tân, thay đổi và ảnh hưởng sâu rộng trong và ngoài ngành công nghiệp thời trang, Saint Laurent không chỉ để lại dấu ấn trong văn hóa và phim ảnh mà còn mang đến những thông điệp vượt thời gian. Tinh thần này vẫn tiếp tục là phần cốt lõi trong DNA của thương hiệu. Bộ sưu tập Saint Laurent Le 5 à 7 cũng có một câu chuyện thú vị, góp phần tăng thêm vẻ quyến rũ cho những chiếc túi mang tính biểu tượng này. Anthony Vaccarello, giám đốc sáng tạo hiện tại của thương hiệu, đã lấy cảm hứng từ bộ phim kinh điển của Pháp năm 1962, "Cleo from 5 to 7", do đạo diễn huyền thoại Agnès Varda viết kịch bản. Sự kết nối giữa bộ phim và tên gọi của những chiếc túi trở nên rõ ràng qua cái tên "Le 5 à 7", có nghĩa là "Từ 5 đến 7".

(Một phiên bản màu được yêu thích của Le 5 à 7) 

"Cleo from 5 to 7" là một tác phẩm thể hiện một trong những thời kỳ chuyển giao mạnh mẽ của văn hóa Pháp nói chung và hình ảnh người phụ nữ nói riêng tại Paris vào đầu những năm 60. Bộ phim này thuộc phong trào "The New Wave" (Làn sóng mới), một phong trào làm phim nghệ thuật của Pháp bùng nổ vào cuối những năm 50. Phong trào này bác bỏ các quy ước làm phim truyền thống thời kỳ đó, thử nghiệm và khám phá những cách tiếp cận mới về phong cách biên tập, hình ảnh và phản ánh những biến động xã hội và thời đại. "The New Wave" được coi là một trong những phong trào có ảnh hưởng sâu rộng nhất trong lịch sử điện ảnh, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong cách thức sáng tạo và tiếp cận nghệ thuật làm phim.

(Một khung cảnh trong bộ phim Cleo from 5 to 7)

Trong dòng chảy mới của nghệ thuật điện ảnh, "Cleo from 5 to 7" kể về Cléo Victor (do Corine Marchand thủ vai), một ca sĩ sống tại Paris, và hành trình hồi hộp chờ đợi kết quả xét nghiệm sức khỏe của mình. Dù câu chuyện nghe có vẻ bình thường, nhưng cách thể hiện của bộ phim lại rất gần gũi và chạm tới trái tim của mọi người xem. "From 5 to 7" chính là mốc thời gian trong bộ phim – khoảng thời gian mà Cléo dành để đi dạo quanh Paris: từ quán cà phê, thử quần áo, đi chơi với bạn bè, dạo phố và bắt taxi. Chính những hành động tưởng chừng đơn giản ấy đã giúp bộ phim lột tả hết vẻ đẹp của kiến trúc, phong cách sống và góc nhìn của người dân Paris, qua những mẩu chuyện nhỏ và các câu thoại vượt thời gian của nhân vật chính. 

(Nhân vật chính của bộ phim Cléo Victor do Corine Marchand thủ vai – miêu tả về một người phụ nữ Pháp thanh lịch, sang trọng và vượt thời gian) 

"As long as I’m beautiful, I’m alive" – "Miễn là tôi vẫn đẹp thì tôi còn sống". Câu nói của Cléo đã mô tả một phần phong cách của người phụ nữ Paris thời điểm đó: thanh lịch, phong cách và vượt thời gian. Chiếc túi Le 5 à 7 cũng được giám đốc sáng tạo Anthony Vaccarello xây dựng dựa trên những di sản của văn hóa Pháp và câu nói này trong "Cleo from 5 to 7": sang trọng và không bao giờ lỗi thời. 

( Các phiên bản khác nhau của Le 5 à 7) 

Trong bộ sưu tập Saint Laurent Le 5 à 7, có các phiên bản như Le 5 à 7 Hobo, Le 5 à 7 Soft Hobo, và Le 5 à 7 Mini Hobo, với đa dạng kích cỡ từ nhỏ đến tiêu chuẩn hay lớn hơn. Những chiếc túi này mang thiết kế tối giản cùng chất liệu da mềm mại, phù hợp với nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Tâm điểm của chiếc túi là logo YSL màu vàng, dễ dàng nhận ra ngay lập tức. Tuy nhiên, logo không chỉ đơn thuần là một yếu tố nhận diện thương hiệu, mà còn đóng vai trò như một chiếc móc cài. Biểu tượng Cassandre (YSL) tỏa sáng trên sự đơn giản của chiếc túi, với phần trên mở giúp người dùng dễ dàng lấy đồ khi sử dụng. 

Với phiên bản túi hobo truyền thống, dây đeo vai của túi có thể điều chỉnh, mang đến sự linh hoạt cho việc thay đổi tùy thuộc vào trang phục của người mặc. Thương hiệu không chỉ đơn thuần mang đến một thiết kế, mà còn mong muốn rằng thiết kế đó sẽ đồng hành bền bỉ với khách hàng. Với chiếc dây đeo vai có thể điều chỉnh này, bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh khi mặc áo khoác hay áo len dày, để chiếc túi vừa vặn nằm dưới phần tay mà không gây khó chịu. Không gian bên trong của chiếc túi đủ rộng để chứa toàn bộ những vật dụng cần thiết cho một ngày dài hoạt động ngoài đường của một người phụ nữ (đúng với cái tên "from 5 to 7"): điện thoại, chìa khóa, tai nghe không dây, kính mắt, ví, mà không gây vướng víu hay mỏi vai. 

Chính nhờ sự tiện dụng, tối giản nhưng vẫn đảm bảo sự nổi bật, Le 5 à 7 trở thành lựa chọn yêu thích không chỉ của những người nổi tiếng với lịch trình dày đặc, mà còn của những người phụ nữ yêu thời trang, sở hữu phong cách thanh lịch và sang trọng. 

(Các phiên bản túi Le 5 à 7 trong Saint Laurent Boutique Việt Nam) 

Hiện tại, bộ sưu tập túi Le 5 à 7 đã có mặt tại Saint Laurent Boutique Việt Nam với các phiên bản đa dạng về màu sắc và kích cỡ. Quý khách có thể dành chút thời gian để trải nghiệm một trong những chiếc túi được yêu thích nhất của năm 2024. 

---------- 

Saint Laurent Vietnam   

Continental Saigon Hotel - 134 Đồng Khởi, Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM 

Hotline: 02838838839 

Giờ mở cửa: 10:00 - 21:00 từ thứ Hai đến Chủ Nhật 

loader