Trang chủ/Blog/Phỏng vấn nhà sáng lập Daniel Niederer – “Đừng bao giờ quên chúng tôi là SevenFriday!”

Chuyên sâu

17/9/2024

Phỏng vấn nhà sáng lập Daniel Niederer – “Đừng bao giờ quên chúng tôi là SevenFriday!”

Blog

Các thành viên trong cộng đồng SevenFriday Owners Club tại Việt Nam đã có dịp gửi những câu hỏi của mình đến với Daniel Niederer – nhà sáng lập thương hiệu SevenFriday ra đời năm 2012, nổi tiếng với những thiết kế lộ cơ, dáng vuông nổi bật, thích thước oversize, đang được yêu thích trên 70 quốc gia.

SevenFriday Owners Club Việt Nam là một cộng đồng được thành lập cho những “tín đồ” đam mê và sở hữu các thiết kế. Được thành lập trên kênh Facebook vào năm 2013 và được chính thương hiệu công nhận và hỗ trợ từ những ngày đầu tiên khi có mặt tại Việt Nam. Hiện nay con số của cộng đồng đã lên tới 6000 người tham gia để cùng chia sẻ sở thích và trao đổi kiến thức với nhau.

SevenFriday Owner Club: "Nhìn lại 9 năm bắt đầu và nuôi dưỡng SevenFriday, anh cảm thấy mình đã tính toán đúng không?"

Để nhìn lại 9 năm kể từ khi ra mắt thương hiệu SevenFriday, Daniel Niederer nhớ lại: “Thời điểm xây dựng và thành lập thương hiệu là một quãng thời gian thú vị đối với tôi và cũng là một thách thức khá lớn. Nhưng sự chần chừ và đắn đo không phải là lựa chọn đúng đắn lúc đó. Tôi biết rằng chúng tôi phải thực hiện những ý tưởng này vì chúng tôi tin vào sự khác lạ ấn tượng trong những thiết kế của mình với một mức giá hợp lý cho phân khúc thị trường đã chọn.”

Anh tiếp tục chia sẻ, “Trước năm 2000, tôi không biết gì về đồng hồ cả. Mọi người nghĩ rằng vì tôi là người Thụy Sỹ nên đương nhiên tôi hẳn hiểu rất rõ về đồng hồ. Nhưng thực chất, người Thụy Sỹ không lớn lên cùng đồng hồ và học về đồng hồ ở trường lớp. Đồng hồ và tôi thật ra là một cái duyên bất ngờ. Vào năm 2000 đó, tôi thật sự chỉ muốn đi du lịch vòng quanh thế giới cho thỏa thích, thì nhận được cơ hội việc làm tại một tập đoàn thương mại ở Úc phân phối các thương hiệu đồng hồ và hàng xa xỉ khác. Ngoài việc chẳng có kinh nghiệm gì về phân khúc hàng xa xỉ, mà tôi còn chưa bao giờ đến Úc nữa. Tôi thấy vừa hấp dẫn vừa ngạc nhiên khi nhận được cơ hội này. Cứ như vậy, đồng hồ và tôi đến với nhau.”

Ông Daniel Niederer nhìn lại sau gần 1 thập kỷ “ khởi nghiệp ” của mình, đồng thời cảm thấy hạnh phúc và may mắn khi có cơ hội được sống và làm việc với điều mình yêu thích hằng ngày – đúng với tên thương hiệu SevenFriday – Ngày nào cũng là Thứ Sáu -

Daniel Niederer miêu tả về mình là một “con người của tập đoàn” thực thụ, và ở tuổi 40, anh muốn làm gì đó cho riêng mình, của mình, làm những điều mà mình yêu vô cùng hằng ngày khi thực hiện nó. Anh kể lại, “Tôi không có nguồn vốn mạnh khi thành lập SevenFriday và đó là một điều tốt vì khi bạn không có tiền, bạn buộc phải sáng tạo. Điều này đặc biệt đúng với truyền thông, vì vậy chúng tôi đã hướng đến kênh mạng xã hội như Instagram, nơi các thương hiệu đồng hồ khác vào thời điểm đó không coi là một kênh nghiêm túc. Chúng tôi đã làm điều mà đã không ai muốn làm, họ sợ khi tham gia các kênh mạng xã hội sẽ làm giảm đi giá trị hình ảnh của họ và họ sẽ mất kiểm soát. Các thương hiệu khác nghĩ rằng việc này sẽ dẫn đến những hệ quả đó là dễ bị tấn công bằng những bình luận tiêu cực và phải mất thời gian để hiệu đính lại những kế hoạch lâu dài.” Ngoài đầu tư vào thiết kế - sản xuất, cách tiếp cận gần gũi, phóng khoáng và hợp thời đại với cộng đồng của mình đã giúp thương hiệu phát triển nhanh chóng từ nằm 2012 đến năm 2018: Số lượng sản xuất tăng từ 12.000 lên 36.000 đồng hồ mỗi năm.

SevenFriday Owners Club: “SevenFriday đã thay đổi cuộc sống của anh thế nào?”

Khi được hỏi cuộc sống của ông từ khi có SevenFriday đã thay đổi như thế nào tính đến thời điểm này, Daniel chia sẻ: “Khủng hoảng tuổi trung niên đưa tôi đến với SevenFriday, cùng với sự liều lĩnh và cuối cùng là có đủ may mắn cho tôi được mọi thứ diễn ra đúng như mình muốn. SevenFriday với tôi không phải là chỉ thuần túy là một thương hiệu đồng hồ mà còn là một thái độ sống. Từ ngày có SevenFriday, tôi sống theo phương châm SevenFriday – tức có nghĩa là ngày nào cũng là thứ Sáu cả. Tôi cảm thấy mình rất may mắn để có khả năng biến thái độ sống này thành một thương hiệu, một doanh nghiệp mà nơi tôi có thể làm việc và sống theo cách mình muốn.”

Sự kết hợp tuyệt vời giữa bộ vỏ từ carbon fiber, những điểm nhấn sắc đỏ trên vòng animation hay của núm crown chắc chắn sẽ làm những tín đồ của SevenFriday phải say đắm với thiết kế mới nhất mang tên P3C-04 Red Carbon.

SevenFriday vẫn được giới thượng lưu vui vẻ đón nhận và gọi là “little toys”. Kết quả này có được bởi sự khác biệt và chất xám mà Daniel Niederer đã đầu tư vào xây dựng ra những gì chưa từng có trong làng đồng hồ.

SevenFriday Owners Club: “Trong thời kỳ khó khăn diễn ra vì đại dịch trên toàn cầu hiện nay, anh đã chèo lái SevenFriday như thế nào để thích ứng?”

“Mỗi một thời kỳ khó khăn, là một cơ hội mới để phát triển.”.

 

Daniel nhấn mạnh: “Mỗi một thời kỳ khó khăn, là một cơ hội mới để phát triển. Dù đây không phải là thời gian dễ dàng đối với bất kỳ ai ở đây tại Thụy Sỹ, nhưng đây là một cơ hội đặc biệt để tôi có thể hiện diện nhiều ở công ty, trước đây tôi đi công tác rất nhiều. Thời gian tĩnh cũng cho phép tôi được ngồi lại và đánh giá bản thân và hoạt động, chiến lược kinh doanh của thương hiệu. Đồng thời tiếp tục suy nghĩ các dự án mới trong tương lai. Chúng tôi cảm thấy may mắn khi chiến lược và tư duy của thương hiệu đã trở thành một trong những yếu tố quan trọng đưa chúng tôi qua đại dịch. Điển hình là chúng tôi đã quen giao lưu với người hâm mộ qua nền tảng kĩ thuật số nên không quá bị shock khi đại dịch xảy ra.  Kỹ thuật số hóa thương hiệu ngay từ đầu đã cho phép chúng tôi có khoảng thời gian học hỏi sâu rộng và bây giờ có thể phát triển rộng rãi hơn cùng với con đường mình đã chọn.”

P3C/08 là đại diện tiêu biểu cho sự năng động, trẻ trung và đầy tính giải trí. Từ những đêm nhạc bùng cháy của mùa hè đến những màn lướt sóng mang đến sự phấn khích của bãi biển Azure sôi động

SevenFriday Owners Club: “Hiện nay các hãng đồng hồ đang thiên về sản xuất mặt kính bằng chất liệu Sapphire, do độ bền, sáng và hiêu ứng trong suốt mà nó mang lại. Anh có dự tính những thiết kế trong tương lai cũng sẽ áp dụng chất liệu này? Hoặc những thay đổi về kích cỡ, ví dụ như size nhỏ hơn? Hoặc có nhiều chức năng phức tạp hơn?”

Daniel Niederer cũng chia sẻ thẳng thắn về mảng thiết kế cũng như chất liệu được lựa chọn cho SevenFriday: “Khi chúng tôi phát triển sản phẩm của mình, tiêu chí của chúng tôi là lựa chọn vật liệu có chất lượng cao, phù hợp nhất với điều kiện thực tế, giá cả hợp lý và công bằng. Tuy nhiều người sử dụng kính sapphire nhưng theo kinh nghiệm quan sát đã lâu,  chúng tôi nhận thấy loại kính cường lực mineral có độ cứng cáp và chắc chắn đủ để bảo vệ mặt số. Nếu có điều gì xảy ra, thay thế cũng không quá khó khăn và phức tạp. Ngay cả về kích thước của SevenFriday cũng vậy, để có thể khoe hết thiết kế lộ cơ của bộ máy, và để người đeo có thể tận hưởng vẻ đẹp cơ khí của nó, kích thước của những chiếc SevenFriday là phù hợp với phong cách của cả đồng hồ và chủ sở hữu.”

Bộ sưu tập M-Series đình đám với cơ chế xem giờ không kim của SevenFriday

Từ năm 2016, thương hiệu quyết định trang bị công nghệ NFC cho tất cả đồng hồ của mình, cho phép xác thực tức thì qua ứng dụng SevenFriday mà bất cứ ai cũng có thể tải về điện thoại của mình. Ứng dụng SevenFriday cũng là kênh giao tiếp, thân thiết giữa thương hiệu và cộng đồng của mình. Cho đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 90,000 tài khoản đăng ký sử dụng trên ứng dụng và tiếp tục góp phần giúp cộng đồng phát triển ngày càng mạnh mẽ hơn trên phương tiện kỹ thuật số. SevenFriday cũng là thương hiệu đầu tiên và duy nhất trong ngành đồng hồ cơ, tích hợp công nghệ chip NFC để đơn giản hóa cách xác thực và hợp thức hóa các quy trình bảo hành của mình.

Daniel hào hứng: “Chúng tôi đã thật sự là những người duy nhất tích hợp công nghệ vào đồng hồ vào thời gian bắt đầu triển khai. Ngay cả đến thời điểm bây giờ, chỉ có mỗi hãng Ferragamo cũng gắn chip vào giày của họ, chứ không một hãng đồng hồ nào thực hiện cả. Tôi tin rằng trong chiều hướng phát triển của xã hội toàn cầu ngày nay, chúng tôi nên hiểu để tiếp thu hành vi tiêu dùng mới, điều đó cũng có nghĩa rằng nhận định về đồng hồ từ cộng đồng cũng thay đổi. Những thiết kế và ý tưởng phát triển cho SevenFriday không dựa trên những chuẩn mực của đồng hồ truyền thống. Thương hiệu của chúng tôi hướng tới phong cách sống hơn là một vật thể, trong thế giới đa dạng để những người chơi có thể chọn lựa. Bạn có thể thưởng thức sự khác biệt của một chiếc SevenFriday và vẫn có thể thưởng thức những chiếc đồng hồ theo kiểu truyền thống, hai thế giới này không hề ngăn cản hay ảnh hưởng lẫn nhau.”

SevenFriday là một cách Daniel Niederer bày tỏ cá tính cũng như niềm yêu thích sự tự do trong suy nghĩ đối với cuộc sống và công việc của mình. Khi được hỏi có bao giờ SevenFriday sẽ cho ra mắt những thiết kế có các chức năng phức tạp khác nhau, ông nhấn mạnh: “Đừng bao giờ quên chúng tôi là SevenFriday, chúng tôi làm việc theo cách riêng của mình. Chúng tôi là một thương hiệu với nhiều đam mê và luôn nghiên cứu để phát triển những điều tuyệt vời nhất đến với cộng đồng của mình. Điều đó có nghĩa rằng SevenFriday sẽ không bao giờ chạy theo những chuẩn mực, quy tắc hay xu hướng nào để hòa nhập. SevenFriday ở trong thị trường đồng hồ để thách thức những truyền thống và định kiến và chỉ mang đến những phát triển phù hợp với cộng đồng.”

Daniel Niederer cũng bật mí rằng đang trong quá trình nghiên cứu và phát triển một thiết kế độc đáo và hoàn toàn chưa bao giờ xuất hiện trong thế giới đồng hồ, dự kiến sẽ ra mắt trong năm nay!

SevenFriday không phải là một thương hiệu đồng hồ mà là một thương hiệu phong cách sống. Song hành cùng người đeo thể hiện rõ cá tính của minh qua những niềm vui và sở thích của bản thân

SevenFriday Owner Club: “ Ông nghĩ sẽ có bản giới hạn riêng cho thị trường Việt Nam chứ?”

Đã từng đích thân đến Việt Nam tự mình giới thiệu các thiết kế và những bộ sưu tập tại cả Tp.Hồ Chí Minh và Hà Nội, Daniel Niederer có sự gắn kết gần gũi với cộng đồng SevenFriday tại nơi đây. Ông khẳng định rằng, tất cả các nền văn hóa và quốc gia khác nhau đang là nhân tố thúc đẩy DNA thương hiệu và sự phát triển công cuộc sáng tạo thiết kế cho SevenFriday. Ông cũng chia sẻ cảm xúc của mình riêng về Việt Nam: “Việt Nam với bề dày văn hóa và lịch sử chắc chắn cũng là một phần quan trọng trong hệ sinh thái văn hóa doanh nghiệp của chúng tôi. Tôi có rất nhiều ấn tượng từ phong cách, con người, nghệ thuật, kiến ​​trúc, và nền ẩm thực tuyệt vời và nét riêng của mỗi nơi tôi đến ở nước bạn.”

Hình ảnh ông Daniel có mặt tại sự kiện SevenFriday Party ở tp.Hồ Chí Minh vào năm 2017. Ông đích thân đến thăm từng thị trường để giao lưu với những khách hàng ủng hộ SevenFriday, lắng nghe cảm nhận của họ về các mẫu đồng hồ và tiếp tục hoàn thiện những thiết kế tiếp theo.

Khi được hỏi ông có dự định sản xuất một bản giới hạn cho thị trường Việt Nam, “Chúng tôi đã dừng việc sản xuất các dòng thiết kế dành riêng cho các quốc gia, vì mỗi quốc gia và các nền văn hóa khác nhau đã ăn sâu và từng DNA của chính SevenFriday. Tuy nhiên, liệu có ngoại lệ không trong tương lai, chúng ta hãy chờ xem nhé!”, ông trả lời.

Các thành viên hãy tiếp tục gửi câu hỏi về giao lưu với Daniel Niederer, các câu hỏi sẽ tiếp tục được trả lời trong các số sau. Mọi thắc mắc và đóng góp xin gửi về cho chúng tôi tại trang Facebook chính thức: www.facebook.com/sevenfridayvietnam

The Hour Glass S&S tự hào là nhà phân phối chính hãng các thương hiệu SevenFriday cùng nhiều thương hiệu khác tại Việt Nam.

Tại Hà Nội:

THE HOUR GLASS S&S: Sofitel Metropole – 15 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 24 3715 1279 / Hotline: (+84) 944 46 5555

Tại Tp. Hồ Chí Minh:

THE HOUR GLASS S&S: Union Square – 116 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh.

Điện thoại: (+84) 28 3821 6848 / Hotline: (+84) 28 6682 0565

loader