Trang chủ/Blog/Lamborghini mở đầu mùa giải British GT một cách ngoạn mục tại Oulton Park

Chuyên sâu

11/10/2024

Lamborghini mở đầu mùa giải British GT một cách ngoạn mục tại Oulton Park

Blog

Nhà Collards đã giành chiến thắng đầu tiên với chiếc Huracán GT3 EVO2 số #63 và sau đó, Mitchell và Martin cùng chiếc xe số #78 đã thành công ngoạn mục ở chặng đua tiếp theo.


Lamborghini đã bắt đầu hành trình chiếm lấy danh hiệu vô địch mùa giải British GT một cách thuận lợi khi Barwell Motorsport giành được cả hai chiến thắng trong chặng mở màn mùa giải tại Oulton Park. Đội số 63 của Rob và Ricky Collard, bất chấp thời tiết mưa gió, đã giành lấy chiến thắng trong cuộc đua đầu tiên và ngay sau đó, đội số 78 của Sandy Mitchell và Alex Martin cũng đã hoàn thành cuộc đua thứ hai một cách an toàn, quét sạch mọi tay đua khác. 

Hai chiến thắng liên tiếp đã đóng góp vào chuỗi thành tích tổng của Lamborghini. Tính đến thời điểm hiện tại, Lamborghini đã chiến thắng tám cuộc đua của giải British GT tại trường đua Cheshire kể từ lần đầu hợp tác với Barwell Motorsport năm 2016. Đồng thời, hai chiến thắng này cũng đánh dấu cột mốc lần đầu tiên Lamborghini đạt chiến thắng ngay trong các chặng đua đầu kể từ năm 2017 và đưa đội Lamborghini đến gần với ngôi vị vô địch hơn ở chặng đua tiếp theo tại Silverstone. 

Bộ đôi Lamborghini Huracán GT3 EVO2 được kì vọng sẽ mang đến nhiều chiến thắng trong các chặng tiếp theo của Lamborghini

Cuối tuần vừa rồi đã được khởi động tràn ngập hy vọng cùng cặp đôi Lamborghini Huracán GT3 EVO2 với chiếc số #78 bắt đầu buổi chạy thử vào sáng thứ bảy, thiết lập kỉ lục tốt nhất từ trước đến nay 1 phút 32.942 giây. Tiếp nối tinh thần, người em số #63 cũng đã về đích sớm thứ hai, chỉ thiếu 0.580 giây so với người anh dẫn đầu và về hạng tư trong lượt chạy thử thứ hai.

Sau đó, chiếc xe số #63 của Rob Collard đã trụ lại đến vòng đua cuối cùng trong phiên đấu loại đầu tiên và giành lấy vị trí xuất phát thuận lợi nhất (pole position) cho chặng đua một với thời gian là 1 phút 35.102 giây, đánh bại chiếc Mercedes số #18 trong chưa đầy một phần tư giây. Tại phiên đấu loại này, chiếc số #78 trong tay Martin cũng đã về đích trong vị trí thứ tư. Trong phiên đấu loại thứ hai, các vị trí đã được hoán đổi khi Mitchell với chiếc #78 giành được vị trí xuất phát thuận lợi nhất cho chặng đua hai, còn Ricky Collard với chiếc #63 về đích ở vị trí thứ tư.

Mưa lớn và bầu trời u ám đã mang đến nhiều khó khăn cho 35 xe đua trong chặng đầu tiên kéo dài một giờ. Ngay từ khi xuất phát, Rob Collard đã duy trì lợi thế của mình tại vị trí xuất phát thuận lợi nhất và cản phá sự tiến lên của chiếc Mercedes lái bởi Ian Loggie. Phía sau, Martin giữ vị trí thứ ba với sự cách biệt lớn giữa ba chiếc xe dẫn đầu và chiếc xe thứ tư. Khi đến đoạn đua giảm tốc vàng, vị trí dẫn đầu của Collard bị đe dọa, tuy nhiên đội đã cố gắng nỗ lực để không bị tụt hạng trong suốt các phiên dừng kỹ thuật (pit-stop).

Điều kiện thời tiết đã gây không ít khó khăn cho các tay đua trong chặng đấu chính thức 

Rob Collard sau đó đã thay vị trí với con trai ông, Ricky Collard trong khi Martin đổi vị trí tay lái chiếc #78 với Mitchell. Cả hai chiếc xe đều tiếp tục giữ vững thứ hạng sau khi kết thúc phiên dừng. Tuy nhiên, đã có một chút gây cấn xảy ra trong lúc khởi động xe khi ban tổ chức kiểm tra lại quy trình khởi động của chiếc #63 khi được lái bởi Rob Collard. Họ yêu cầu phạt chiếc xe 30 giây, khiến đội đua sẽ rớt xuống vị trí thứ 13. Tuy nhiên, khi kiểm tra kỹ hơn, lệnh phạt đã được hủy bỏ do đèn an toàn của xe đã tắt trước khi Rob Collard đỗ xe vượt quá chiều dài khu vực cho phép trước khi khởi động lại.  

Nhờ vậy, nhà Collards đã tiếp tục giành được lợi thế trước chiếc Mercedes đang đuổi theo, đồng thời, bảo vệ vị trí dẫn đầu trước Mitchell đang lao tới cùng chiếc #78. Tay đua Lamborghini Mitchell này đã thiết lập ba vòng đua nhanh nhất liên tiếp và kết thúc chỉ trong vòng bảy phần mười giây khi về đích, tuy nhiên cuối cùng chỉ đứng thứ ba vì nhà Collards cùng chiếc #63 đã giành chiến thắng với vị trí hạng nhất.  

Gia đình nhà Collards trong tay chiếc cúp của vòng đua chặng đầu tiên

Vòng đua thứ hai diễn ra khi đường đua vẫn còn ướt, tuy nhiên may mắn khi vị trí xuất phát của Mitchell giành được nhờ vòng đấu loại lại khô ráo. Ricky Collard trong vòng đua này xuất phát tại vị trí thứ tư. Sau khi lốp xe của cả hai đều đã ướt do mưa, Mitchell nhanh chóng vượt lên đầu, tạo ra khoảng cách 7 giây so với chiếc McLaren #27 khi nhận tin từ đội an toàn rằng chiếc #78 cần phải mất thêm 5 giây tại phiên dừng kỹ thuật để đảm bảo chiếc xe có thể hoàn thành đường đua. Sự chậm hơn dự kiến này khiến chiếc xe tạm thời rớt xuống vị trí thứ hai, tuy nhiên sau khi đổi chỗ với tay đua Martin, ngay lập tức chiếc xe đã giành lại vị thế dẫn đầu.  

Sau đó, thật không may trên đường đua đã xảy ra một tai nạn khiến ban tổ chức vẫy cờ vàng và các tay đua buộc phải giảm tốc, không được tiếp tục vượt. Các rào chắn đã giúp chiếc xe an toàn đi đúng hướng cho đến vòng đua cuối cùng, tuy nhiên khi còn chưa đầy 20 giây trước khi nó quay trở lại điểm tập trung, lá cờ ca-rô đã được vẫy cho Mitchell và Martin. 

Chiếc xe Lamborghini số #78 đã giành chiến thắng ở chặng đua thứ hai

Sandy Mitchell, Barwell Motorsport và các tay đua nhà máy Lamborghini đã chia sẻ: “Chúng tôi đã gặp  ít khó khăn vì cần phải tạo ra một khoảng cách đủ lớn ngay từ khi xuất phát. Chúng tôi đã phải cần thêm 5 giây tại điểm dừng kỹ thuật  phía đối thủ McLaren thì không có phiếu phạt. Chính vì vậy, chúng tôi đã phải dồn hết sức để lao đi thật nhanh và thành công trong việc kiểm soát áp suất lốp. Đoạn đầu, tôi đã gặp khó khăn khi Tom Gamble thực sự bám rất sát tôi, nhưng sau đó chúng tôi đã lấy lại bình tĩnh và vượt xa anh ấy.” 

 


Lamborghini HCMC Showroom 
Hilton Saigon Hotel 
11 Công Trường Mê Linh, Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM 
Hotline: 085 918 0088 
Giờ mở cửa: 10:00 – 19:00 từ thứ Hai đến Chủ Nhật 

S&S Automotive Service Centre HCMC 
Số 20 Cộng Hòa, Phường 12, Quận Tân Bình, TP.HCM 
Hotline: 0858 480 088 
Giờ mở cửa: 8:00 – 17:00 từ thứ Hai đến thứ Sáu 

loader