Trang chủ/Blog/Boutique của Saint Laurent Việt Nam - Những trải nghiệm đầu tiên

Chuyên sâu

29/12/2024

Boutique của Saint Laurent Việt Nam - Những trải nghiệm đầu tiên

Blog

Saint Laurent đã trở lại!
Sự xuất hiện lần này của Saint Laurent tại Hồ Chí Minh không chỉ đơn thuần là quay lại thông thường mà điều đặc biệt còn nằm ở vị trí của cửa hàng – nằm trong khách sạn Continental Saigon. Đây không chỉ là việc đặt một boutique ở mặt tiền con đường sầm uất Đồng Khởi mà đó còn là câu chuyện kết nối giữa một thương hiệu mang tính thời đại của nước Pháp và văn hóa Việt Nam. Khách sạn Continental Sài Gòn đã từng xuất hiện là bối cảnh trong bộ phim “Indochine” ( Tiếng Việt: Đông Dương) cùng với nữ diễn viên chính Catherine Deneuve. Indochine là một bộ phim không chỉ đơn thuần nói về câu chuyện tình yêu mà còn là một tác phẩm điện ảnh sâu sắc về lịch sử, là một sự giao thoa đầy cảm xúc và nhân văn giữa văn hóa Pháp và văn hóa Việt Nam. Cũng chính Indochine đã quảng bá với thế giới về những nét đẹp về con người, về văn hóa, về phụ nữ Việt Nam từ rất sớm.
 

Bộ phim đã nhận được nhiều giải thưởng, trong đó có giải Oscar cho Phim nước ngoài xuất sắc nhất vào năm 1993. Catherine Deneuve, trong vai Élian, đã nhận được nhiều lời khen ngợi vì màn trình diễn tuyệt vời của mình. Sự kết nối giữa địa điểm hiện tại của Saint Laurent Việt Nam không chỉ nằm về văn hóa, nghệ thuật mà bản thân quý bà Catherine Deneuve cũng là một trong những nàng thơ nổi tiếng nhất của nhà thiết kế Yves Saint Laurent.

(Khung cảnh boutique từ bên ngoài nhìn vào)  

Với nhiều điểm đặc biệt như thế, Saint Laurent  Việt Nam tự hào là boutique thứ bảy trên thế giới  được thương hiệu xây dựng theo một ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới Với diện tích gần 260 mét vuông, không gian của boutique toát lên vẻ ấm áp với tông màu trung tính, mang lại cảm giác chào đón cho những vị khách ghé thăm. Khác biệt so với các cửa hàng Saint Laurent trước đây với gam màu trắng lạnh, vân marble và ánh kim loại, boutique tại Việt Nam giữ lại một số chi tiết nguyên bản từ khách sạn Continental Saigon – nơi boutique tọa lạc. Nổi bật ngay từ khi bước vào là sắc nâu ấm áp của màu gỗ từ cửa vòm và tường ở khu vực chính – cùng với màu trắng kem của nước sơn và rèm cửa. Tổng thể tạo ra một sự cân bằng hài hòa dễ chịu. 

Là một thương hiệu Pháp tọa lạc tại giao điểm giữa hai nền văn hóa Pháp và Việt Nam, boutique Saint Laurent mang đậm dấu ấn của cả hai nền văn hóa, với nhiều chi tiết thiết kế có tính biểu tượng của nước Pháp. Đặc biệt, không thể không nhắc đến hai vòm cửa, một trong những đặc trưng nổi bật của kiến trúc Haussmannian. Với chiều rộng 2,6m và chiều cao 3,5m, những cánh cửa này được xây dựng trong các căn nhà của giới quý tộc Paris, tượng trưng cho sự thanh lịch và sang trọng đặc trưng của thủ đô ánh sáng.

(Không gian ấm cúng cùng sự hài hòa giữa tông màu ấm của gỗ và nội thất cùng ánh sáng dịu vừa đủ) 

Mặc dù boutique không phải là hình thức mới mẻ trên toàn cầu và tại Việt Nam, mỗi boutique lại mang đến một không khí và trải nghiệm hoàn toàn khác biệt. Mỗi không gian được thiết kế tinh tế, phù hợp với đặc điểm của từng khu vực và quốc gia mà thương hiệu nhắm đến. Từ nội thất, màu sắc, ánh sáng đến mùi hương, tất cả đều được chăm chút để tạo nên những giá trị độc đáo, khác biệt so với các boutique khác trên thế giới. Các boutique này được sở hữu và điều hành độc lập với số lượng có hạn, nhằm đảm bảo rằng khi đến thăm, khách hàng không chỉ được chiêm ngưỡng các bộ sưu tập mới nhất mà còn có cơ hội trải nghiệm một hành trình khám phá mới mẻ, kết nối sâu sắc với thương hiệu. 

 (Khu vực ngồi chờ của khách cũng như không gian trưng bày các sản phẩm thuộc bộ sưu tập nam của Saint Laurent)

Toàn bộ nội thất trong boutique đều là những vật phẩm cổ (vintage), có tuổi đời được Saint Laurent giám tuyển và chọn lựa kỹ lưỡng, sau đó vận chuyển trực tiếp từ Pháp tới Việt Nam. Mỗi boutique theo cách thể hiện mới của Saint Laurent đều có những món nội thất độc đáo này, với các phiên bản "chỉ có một" trên thế giới, nhằm đảm bảo rằng mỗi boutique của thương hiệu sẽ mang những dấu ấn riêng biệt và cảm giác nguyên bản khác nhau. Mỗi lần bước vào một boutique Saint Laurent mới, khách hàng sẽ luôn được trải nghiệm sự độc đáo. 

Trong boutique, khách hàng sẽ tìm thấy các thiết kế thuộc bộ sưu tập Ready-to-wear Thu/Đông 2024 của Saint Laurent. Những mẫu thiết kế này tiếp tục kể câu chuyện vượt thời gian của Yves Saint Laurent, với những tác phẩm huyền thoại như "Le Smoking" – áo khoác blazer và quần dành cho cả nam và nữ. Cùng với đó là những chiếc áo xuyên thấu bằng lụa mềm mại, tôn vinh dáng vóc người phụ nữ một cách tinh tế. Bên cạnh đó, boutique cũng trưng bày những trang phục mang tính ứng dụng cao, dễ dàng kết hợp trong công việc hàng ngày như áo polo, t-shirt và quần denim, tất cả đều mang đậm dấu ấn thiết kế đặc trưng của Saint Laurent.

 (Khu vực trung tâm của Boutique nổi bật với các sản phẩm thuộc bộ sưu tập Ready-to-wear Thu – Đông 2024, bên trái là các sản phẩm giày sneaker – giày cao gót)

Về phần phụ kiện thì boutique cũng sở hữu những phiên bản được săn đón nhất của Saint Laurent như Sac de Jour, Le 5A7, Manhattan, the Sunset, Jamie 4.3 – kính mát với hai phiên bản logo Saint Laurent và YSL truyền thống.   

(Không gian trưng bày túi và các phụ kiện khác. Nổi bật đó chính là chiếc túi Icare đến từ Saint Laurent) 

Không thể không nhắc đến chiếc túi nổi đình nổi đám một thời, được mệnh danh là IT Bag khi xuất hiện trên vai của những ngôi sao hạng A thế giới như Hailey Bieber, Zoe Kravitz, Sydney Sweeney và Rosie Huntington-Whiteley. Với thiết kế thông minh, Icare không chỉ có khả năng chứa đựng đầy đủ mọi vật dụng cần thiết cho một ngày dài mà còn đáp ứng mong muốn sở hữu một chiếc túi rộng rãi, đồng thời vẫn giữ được tính thời trang. Icare trở thành lựa chọn lý tưởng cho những chuyến du lịch hay công việc hàng ngày, mang đến sự tiện lợi và phong cách vượt trội. 

Không chỉ đơn giản là một chiếc túi tote, Icare được lấy cảm hứng từ tên "Icarus" trong thần thoại Hy Lạp. Đôi cánh của Icarus là một hình ảnh tuyệt đẹp, giang rộng để giúp Daedalus và Icarus thoát khỏi Labyrinth, nhưng vì quá mê mẩn ánh sáng của thần Mặt trời Helios, Icarus đã phải rơi xuống. Trong một bài viết trên tạp chí Vogue, giám đốc sáng tạo của Saint Laurent, Anthony Vaccarello, đã cố tình đặt logo YSL ở vị trí trung tâm và diện tích tối đa nhất để mô phỏng lại ánh sáng đã đốt cháy đôi cánh của Icarus. Chiếc túi Icare được thiết kế với hai kiểu dáng khác nhau: một kiểu giống túi tote thông thường và một kiểu mô phỏng hình dáng " đôi cánh thu gọn", mang đến sự độc đáo và tính biểu tượng đặc trưng. 

Icare chỉ là một trong những phiên bản túi đặc sắc của Saint Laurent Boutique, quý khách có thể dành chút thời gian tới tận hưởng, trải nghiệm không gian mới và các sản phẩm  khác nhau của thương hiệu tại địa chỉ 132-134 Đồng Khởi, Bến Nghé, Hồ Chí Minh. 

 (Các phụ kiện khác được trưng bày trong không gian của Boutique) 

Được thành lập vào năm 1961, Saint Laurent là một trong những thương hiệu thời trang nổi bật nhất của thế kỷ 20. Ban đầu là một thương hiệu Haute Couture, người sáng lập thương hiệu Yves Saint Laurent đã cách mạng hóa ngành thời trang với việc công bố những các trang phục cao cấp với quy mô sản xuất lớn hơn so với các bộ sưu tập độc quyền. 

Kể từ khi được thành lập, Saint Laurent là thương hiệu tiên phong với những cách tân, những thay đổi và ảnh hưởng cả trong và ngoài ngành công nghiệp thời trang. Từ văn hóa, phim ảnh và những thông điệp đến từ thương hiệu đều mang tính chất vượt thời gian. Tinh thần này vẫn là một phần cốt lõi trong DNA của thương hiệu. Người sáng lập ra thương hiệu Yves Saint Laurent không chỉ là một trong những nhà thiết kế thời trang vĩ đại nhất của thế kỷ 20 mà tư tưởng của ông còn là một di sản, một bản sắc riêng biệt vẫn tiếp tục phát huy tới hiện tại và tương lai. 

Dưới sự dẫn dắt của giám đốc sáng tạo Anthony Vaccarello và giám đốc điều hành Cédric Charbit thì thương hiệu tiếp tục xây dựng nền tảng vững chắc cho sự phát triển của mình, duy trì di sản cốt lõi của thương hiệu và tiếp tục tiến bước trong việc mở rộng ảnh hưởng trên thị trường. 

---------- 

Saint Laurent Vietnam   

Continental Saigon Hotel - 134 Đồng Khởi, Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM 

Hotline: 02838838839 

Giờ mở cửa: 10:00 - 21:00 từ thứ Hai đến Chủ Nhật 

loader